จิตวิทยาบริการและการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่องานบริการ

ชื่อรายวิชา

รหัสวิชา SHC0002

ชื่อภาษาไทย จิตวิทยาบริการและการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่องานบริการ

ชื่อภาษาอังกฤษ Service Psychology and Personality Development for Hospitality

หมวดวิชา วิชาเฉพาะ

คำอธิบายรายวิชา (ภาษาไทย)

 ทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับจิตวิทยาบริการเพื่อสามารถประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมบริการ โดยเฉพาะการบริการในโรงแรมและเรือสำราญ ความสำคัญของศิลปะการต้อนรับและจิตวิทยาการให้บริการ ในงานบริการ ตลอดจนศิลปะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มารยาทในการต้อนรับและการสื่อสาร การเสริมสร้างมนุษย์สัมพันธ์ เทคนิคการต้อนรับและการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับบุคลิกภาพ ทฤษฎีบุคลิกภาพ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพ เทคนิควิธีปรับปรุงบุคลิกภาพ การรับรู้เกี่ยวกับตนเอง อิทธิพลของมนุษย์สัมพันธ์กับบุคลิกภาพ สุขภาพจิตและการปรับตัว บุคลิกภาพที่พัฒนาสมบูรณ์แล้ว

คำอธิบายรายวิชา (ภาษาอังกฤษ)

        Theories and concepts of service psychology for application in the service industry, especially in hotels and cruise ships, the importance of the art of hospitality and the psychology of hospitality as well as the art of solving immediate problems, hospitality etiquette and communication, enhancing human relations, techniques of hospitality and good hostess, introduction to personality, personality theories, factors influencing personality, Personality improvement techniques, self-awareness, human influence on personality, mental health and adaptation, fully developed personality

ผลลัพธ์การเรียนรู้/วัตถุประสงค์รายวิชา

-

หน่วยกิต

3(2-2-5)

ค่าใช้จ่าย

3,000 บาท

฿3,000