ประกาศนียบัตรครูยุคนวัตกรรมสร้างความพลิกผัน
ชื่อประกาศนียบัตร
ชื่อเต็มภาษาไทย ประกาศนียบัตรครูยุคนวัตกรรมสร้างความพลิกผัน
ชื่อย่อภาษาไทย ป. (ครูยุคนวัตกรรมสร้างความพลิกผัน)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ Diploma (Innovative teachers)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ Dip. (Innovative teachers)
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร จำนวน 24 หน่วยกิต
รายวิชาและหน่วยกิต
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต | หมวดวิชา |
---|---|---|---|
ETC0101 | นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ECO0309 | การออกแบบและพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดีย | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ECO0311 | การออกแบบและพัฒนานวัตกรรม | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ECO0313 | บทเรียนดิจิทัลออนไลน์ | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ECO0305 | วิทยาการคำนวณและคณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ | 3(2-2-5) | วิชาเลือก |
ECO0314 | ระบบการสอนเสริมอัจฉริยะ | 3(2-2-5) | วิชาเลือก |
ECO0401 | เทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อการศึกษา | 3(2-2-5) | วิชาเลือก |
ECO0404 | การพัฒนาและผลิตสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ | 3(2-2-5) | วิชาเลือก |
-
ETC0101 นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้
-
ECO0309 การออกแบบและพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดีย
-
ECO0311 การออกแบบและพัฒนานวัตกรรม
-
ECO0313 บทเรียนดิจิทัลออนไลน์
-
ECO0305 วิทยาการคำนวณและคณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์
-
ECO0314 ระบบการสอนเสริมอัจฉริยะ
-
ECO0401 เทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อการศึกษา
-
ECO0404 การพัฒนาและผลิตสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เรียน
2.2.1 มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด ทฤษฎี ในการออกแบบและพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ยุคดิจิทัล
2.2.2 มีทักษะในการออกแบบและพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณค่าต่อวงการวิชาชีพ
2.2.3 มีความตระหนักในการใช้สื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทของโลกแห่งการเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงไป
วิธีการจัดการเรียนการสอน
การจัดกระบวนการเรียนรู้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและทักษะการทำงานของบุคคลในทุกช่วงวัยซึ่งมี ความแตกต่าง หลากหลาย ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยให้มีการเทียบโอนได้จากการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย .
การจัดกระบวนการเรียนรู้ในการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรนี้มีความยืดหยุ่นและความหลากหลายในเรื่องรูปแบบและวิธีการ เช่น การบรรยาย อภิปราย ภาคปฏิบัติ การฝึกงานหรือการฝึกภาคสนาม การทำโครงงานหรือกิจกรรมการเรียนอื่นใดที่สร้างการเรียนรู้นอกเหนือจากรูปแบบที่กำหนด รวมทั้งการอบรม การเรียนที่ได้จากการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย สอดคล้องกับกลุ่มผู้เรียนและบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในแต่ละรายวิชาและผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรโดยรวม และมีระยะเวลาการเรียนรู้ตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่กำหนด (ข้อ 9) มีการสะสมผลการเรียนรู้ในระบบคลังหน่วยกิต และเทียบโอนเข้าสู่การศึกษาระดับอนุปริญญาและปริญญาตรี ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
คณะผู้สอน

อาจารย์อโศก ศรีสวัสดิ์

ดร.นันทพงศ์ หมิแหละหมัน

ผศ.จิรศักดิ์ แซ่โค้ว
ค่าใช้จ่าย
เหมาจ่าย 0 บาท
