ประกาศนียบัตร (การจัดการเรียนรู้)
ชื่อประกาศนียบัตร
ชื่อเต็มภาษาไทย ประกาศนียบัตร (การจัดการเรียนรู้)
ชื่อย่อภาษาไทย ป. (การจัดการเรียนรู้)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ Diploma Program in Learning Management)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ Dip. (Learning Management)
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร จำนวน 24 หน่วยกิต
รายวิชาและหน่วยกิต
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต | หมวดวิชา |
---|---|---|---|
ECI0101 | การพัฒนาหลักสูตร | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ETC0101 | นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ECI0102 | วิทยาการการจัดการเรียนรู้ | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
EFE0101 | การศึกษาและความเป็นครู | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
EMR0102 | การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
EPY0101 | จิตวิทยาความเป็นครู | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
EMR0101 | การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียน | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
ETH0101 | วาทวิทยาสำหรับครู | 3(2-2-5) | วิชาเฉพาะ |
-
ECI0101 การพัฒนาหลักสูตร
-
ETC0101 นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้
-
ECI0102 วิทยาการการจัดการเรียนรู้
-
EFE0101 การศึกษาและความเป็นครู
-
EMR0102 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
-
EPY0101 จิตวิทยาความเป็นครู
-
EMR0101 การวัดและประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียน
-
ETH0101 วาทวิทยาสำหรับครู
วัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์
1. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ ทฤษฎี ในการจัดการเรียนรู้
2. ผู้เรียนมีสมรรถนะในการออกแบบและจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมและสร้างสรรค์
3. ผู้เรียนมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองสู่ความเป็นครูมืออาชีพ
วิธีการจัดการเรียนการสอน
. การจัดกระบวนการเรียนรู้
การจัดกระบวนการเรียนรู้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและทักษะการทำงานของบุคคล ในทุกช่วงวัยซึ่งมีความแตกต่าง หลากหลาย ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยให้มีการเทียบโอน ได้จากการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การจัดกระบวนการเรียนรู้ในการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรนี้มีความยืดหยุ่นและ ความหลากหลายในเรื่องรูปแบบและวิธีการ เช่น การบรรยาย อภิปราย ภาคปฏิบัติ การฝึกงานหรือการฝึกภาคสนาม การทำโครงงานหรือกิจกรรมการเรียนอื่นใดที่สร้างการเรียนรู้นอกเหนือจากรูปแบบที่กำหนด รวมทั้งการอบรม การเรียนที่ได้จากการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย สอดคล้องกับกลุ่มผู้เรียนและบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในแต่ละรายวิชาและผลลัพธ์ การเรียนรู้ของหลักสูตรโดยรวม และมีระยะเวลาการเรียนรู้ตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่กำหนด มีการสะสมผลการเรียนรู้ในระบบคลังหน่วยกิต และเทียบโอนเข้าสู่การศึกษาระดับอนุปริญญาและปริญญาตรี ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
คณะผู้สอน

ดร.พิชามญชุ์ สุรียพรรณ

ดร.ฤกษ์ฤดี นาควิจิตร

ผศ.ทรงศรี ชำนาญกิจ
ค่าใช้จ่าย
เหมาจ่าย 0 บาท
